• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919
Điều trị bằng từ trường trong Phục hồi chức năng
Liệu pháp từ trường (Magnetotherapy) là một trong những phương pháp điều trị không sử dụng thuốc. Phương pháp này được bắt đầu áp dụng tại Việt Nam vào năm 1980, cho đến nay phương pháp này đã được áp dụng rộng rãi trong cả nước cũng như điều trị phục hồi bằng Y học trên thế giới.

Từ trường bao phủ và thâm nhập vào trong mọi tế bào của cơ thể sống, tác động đến sự phát triển và sức khỏe con người. Ngoài ra cơ thể con người còn được cấu tạo bởi nhiều nguyên tố kim loại khác nhau mà không ít trong đó do cấu tạo điện từ sẽ sản sinh ra dòng điện sinh học mà đi kèm theo đó là từ trường vi mô.

Sự vận động của tế bào tạo ra dòng điện sinh học mà đi kèm theo đó là từ trường. Do đó mỗi cơ quan tổ chức đều tồn tại một từ trường tự thân, nếu dùng một từ trường bên ngoài tác động vào cơ thể có thể sẽ làm thay đổi từ trường tự thân, dẫn tới điều chỉnh lại hoạt động của tổ chức cơ thể, đó là cơ chế phòng và chữa bệnh của từ trường. Trong máu của con người có rất nhiều hồng cầu, mà hồng cầu có Hb chứa sắt, khi dùng từ trường, Hb theo dòng tuần hoàn máu sẽ bị nhiễm từ, và người ta ứng dụng nó trong việc điều trị bệnh. Ngoài ra từ trường còn làm dịch chuyển các ion calci trong xương, rất có ích cho việc điều trị gãy xương, loãng xương. Từ những hiểu biết về từ trường, con người đã sớm ứng dụng từ trường trong y học trong cả chẩn đoán, điều trị như kỹ thuật MRI trong chẩn đoán hình ảnh, điện từ trường trong phục hồi chức năng, vật liệu sức khỏe…

Sóng từ trường trong Phục hồi chức năng kết hợp với các thông số phù hợp cùng việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số tối ưu trong vận hành, thiết bị từ trường điều trị tạo ra kích thích sinh học tích cực mang lại hiệu quả điều trị cao.

Tác dụng của điện từ trường:

- Tăng tuần hoàn máu ngoại vi và điều chỉnh áp lực động mạch

- Điều hòa hoạt động thần kinh thực vật, nội tiết

- Giảm đau: đau nhức xương khớp không đặc hiệu, đau do đụng dập, do co thắt, đặc biệt tốt với các điểm đau nhỏ và nông

- Chống viêm

- Giảm phù nề

- Kích thích tái tạo tổ chức, đặc biệt là tổ chức xương nên được ứng dụng rộng rãi cho bệnh nhân sau điều trị ngoại khoa

- Tác động tới quá trình oxy hóa – khử, làm thay đổi tốc độ các phản ứng hóa học trong cơ thể.

Chống chỉ định:

- Người mang máy tạo nhịp, suy kiệt nặng, lao tiến triển

- Bệnh máu, chảy máu hoặc đe dọa chảy máu

- Trực tiếp lên khối u ác tính và lành tính

- Cơn tụt huyết áp, suy tim, nhồi máu cơ tim cấp

- Động kinh

- Phụ nữ mang thai

Các kỹ thuật cao