• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919
Kĩ Thuật Theo Dõi Đường Máu Liên Tục (Continuous Glucose Monitor - CGM)
Kĩ thuật này đã được FDA chấp thuận và đưa vào khuyến cáo của các hiệp hội Nội tiết – Đái tháo đường uy tín trong và ngoài nước trong những năm gần đây, đã được triển khai tại khoa Nôi TH – NT – CXK từ năm 2021

Ưu điểm của kĩ thuật:

  • Không cần lấy máu của người dùng, một cảm biến sẽ được gắn vào da của bệnh nhân chỉ với một lần chạm – không gây đau và tự động đo đường máu trong thời gian kéo dài 14 ngày.
  • Máy tự động ghi nhận đường huyết liên tục suốt 24 giờ,   ngay cả khi làm việc, tắm, ăn, tập thể dục hay đi ngủ => cho biết  mức độ dao động đường máu trong ngày, kiểm tra được thời điểm đường máu tăng quá cao, ghi nhận mức đường máu thấp nguy hiểm trong đêm mà thường bị bỏ qua và biết được xu hướng đường máu trong thời gian tiếp theo (tiếp tục tăng cao hơn, duy trì hay đang giảm) => điều chỉnh chế độ ăn uống, vận động, liều lượng thuốc ( đặc biệt với bệnh nhân sử dụng insulin) thường xuyên theo từng ngày, xử trí hạ đường máu kịp thời.
  • Người bệnh có thể tắm rửa, vận động bình thường và không cảm thấy phiền toái khi đeo máy.
  • Bên cạnh đo đường huyết, máy còn cho phép ghi chú bữa ăn, hoạt động thể chất và thuốc => Đánh giá ảnh hưởng của chế độ ăn và luyện tập thể dục, thuốc,.. đến mức đường máu tại thời điểm đó.
  • Kết quả đường máu đo được sẽ được thể hiện bằng 1 bảng báo cáo với các dạng đồ thị trực quan, dễ hiểu và có thể dễ dàng gửi kết quả cho bác sĩ hoặc người thân ở xa thông qua một thiết bị di động có kết nối internet ( điện thoại hoặc máy tính)=>  Bác sĩ điều trị có được bức tranh toàn cảnh về chỉ số đường huyết của người bệnh từ đó lập một kế hoạch tốt nhất  cho việc quản lý bệnh đái tháo đường.


Các kỹ thuật cao