• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

19

Feb

Thông tin Y tế

Ứng Dụng Kỹ Thuật Hòa Hình (FUSION IMAGING) Trong Hướng Dẫn Sinh Thiết Khối U Gan

Kỹ thuật hòa hình (Fusion Imaging) là một công nghệ tiên tiến nhất hiện nay giúp “trộn” nhiều hình ảnh thu thập từ các kỹ thuật khác nhau như siêu âm, cắt lớp vi tính (CLVT) hay cộng hưởng từ (CHT) thành một hình ảnh tổng hợp, hiển thị đồng thời trên màn hình siêu âm thời gian thực, nhằm kết hợp và tối ưu hoá ưu điểm của từng kỹ thuật hình ảnh riêng biệt [1]. Hai phương thức hoà hình phổ biến hiện nay là hình ảnh siêu âm được ghép với CLVT và siêu âm ghép với CHT.

30

Dec

Thông tin Y tế

Báo Cáo Sự Cố Y Khoa Tự Nguyện: Văn Hóa Tự Giác – Phát Hiện Kịp Thời – Khởi Đầu Cải Tiến

An toàn người bệnh là một trong những yếu tố cốt lõi, quan trọng của quản lý chất lượng bệnh viện và là vấn đề sức khỏe cộng đồng mang tính toàn cầu. Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế luôn nổ lực xây dựng và hoàn thiện công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện và đảm bảo sự an toàn nhất cho người bệnh.

28

Dec

Thông tin Y tế

Thành Công Đặt Máy Tạo Nhịp Hai Buồng Sử Dụng Hệ Thống DSA Hiện Đại Tại Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế

Vừa qua, Đơn vị DSA, Trung tâm Tim mạch vừa tiến hành thành công trường hợp đặt máy tạo nhịp hai buồng với sự hỗ trợ của hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) hiện đại. Đây là trường hợp đầu tiên được tiến hành với hệ thống DSA được trang bị mới tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

28

Dec

Thông tin Y tế

Chỉnh Nha – Những kiến thức cần biết

Chỉnh nha là điều trị chuyên sâu ngành Răng - Hàm - Mặt, giúp điều chỉnh vị trí các răng sai lệch như răng mọc chen chúc, tình trạng hô móm, răng lệch sang một bên, răng nghiêng... về đúng vị trí trên cung hàm, giúp cho hàm răng đều, gương mặt cân đối hơn, giúp cải thiện tính thẩm mỹ của răng miệng và cả chức năng ăn nhai, qua đó cải thiện sức khỏe răng miệng. Chỉnh nha thường sử dụng mắc cài kết hợp với các dụng cụ chỉnh nha khác để giúp mở rộng vòm miệng hoặc hàm và để hỗ trợ trong việc định hình răng và hàm.

31

Oct

Thông tin Y tế

Ứng dụng kỹ thuật hồi sức hiện đại cứu sống bệnh nhân ngừng tuần hoàn hô hấp kéo dài tại Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế

Ngày 08 tháng 10 năm 2023, Trung tâm Cấp cứu - Đột quỵ Bệnh viện trường Đại học Y - Dược Huế tiếp nhận bệnh nhân nam Phan T. 28 tuổi là quân nhân vừa xuất ngũ, nhập viện vì yếu tay chân tăng dần trong 3 ngày, không tự đi lại được. Khi vào Trung tâm Cấp cứu - Đột quỵ, bệnh nhân còn tiếp xúc được, cơ lực tứ chi yếu, chỉ còn 1/5 đến 2/5 do tình trạng hạ kali máu nặng (1,51 mmol/L) trên nền bệnh lý nhiễm độc giáp (TSH 0,008 uIU/mL, FT4 3,21 ng/dL). Mặc dù đã được chẩn đoán và xử trí rất sớm với bù dịch kèm kali nhưng tình trạng loạn nhịp tim xuất hiện nhanh chóng, bệnh nhân rơi vào tình trạng ngừng tuần hoàn hô hấp do rung thất. Trung tâm Cấp cứu - Đột quỵ nhanh chóng kích hoạt quy trình báo động đỏ phối hợp khoa Gây mê Hồi sức Cấp cứu - Chống độc tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp nâng cao theo phác đồ, sốc điện, dùng thuốc chống loạn nhịp amiodaron, tiếp tục bù kali. Sau 40 phút cấp cứu, tuần hoàn hô hấp của bệnh nhân được tái lập trở lại và được chuyển vào Đơn vị Hồi sức Tích cực,

1  2  3 ... 31  32  33  >|

THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Yêu cầu báo giá bì phim quý 2

29-03-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua dụng cụ phẫu thuật nội soi

25-03-2024

Tin cập nhật