• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

18

Mar

Thông tin cộng đồng

Hóa mô miễn dịch: bước đột phá trong chẩn đoán, tiên lượng và định hướng điều trị bệnh ung thư

Ngày nay hóa mô miễn dịch (HMMD) đã trở thành một phương pháp hiện đại, rất hữu hiệu và không thể thiếu cho nhà giải phẫu bệnh trong công tác chẩn đoán bệnh đặc biệt là các u ác tính ở mức độ phân tử. Có thể nói việc tìm ra và áp dụng phương pháp này là bước đột phá trong việc chẩn đoán các bệnh ung bướu của thế giới vào cuối thể kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 này. Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế là một trong những cơ sở đầu tiên ở miền Trung – Tây Nguyên áp dụng thành công và đang đưa vào phục vụ bệnh nhân rất hiệu quả phương pháp này.

18

Mar

Thông tin cộng đồng

7 quan niệm sai lầm phổ biến liên quan đến điều trị đau thắt lưng

ThS.BS Hà Chân Nhân Trưởng Bộ môn Phục hồi chức năng – Trường Đại học Y Dược Huế

18

Mar

Thông tin cộng đồng

Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một rối loạn tình dục thường gặp nhất ở nam giới dưới 40 tuổi. Người ta ước tính ở Mỹ có khoảng 30-70% nam giới có rối loạn xuất tinh sớm ở nhiều mức độ khác nhau.

18

Mar

Thông tin cộng đồng

Nấm linh chi có thể chữa được ung thư

Nấm Linh Chi được xem là một dược liệu quí mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Hiện nay, ở Việt nam rất nhiều người khỏe mạnh và người bệnh, đặc biệt người bệnh ung thư mua về sử dụng thường xuyên, mặc dầu đã được điều trị ung thư bằng các phương pháp thông dụng như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và các phương pháp điều trị nâng đỡ khác. Vậy, các thông tin về nấm Linh Chi dựa trên các chứng cứ khoa học là cần thiết để người dùng nấm Linh chi biết được các tác dụng có lợi và có hại khi sử dụng loại nấm khá đắt tiền này.

18

Mar

Thông tin cộng đồng

Hỏi đáp về ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung (UTCTC) là ung thư gây tử vong cao trong các loại ung thư ở nữ giới trên toàn thế giới. Mỗi năm, ước tính có khoảng 500.000 ca ung thư mới phát hiện và 270.000 phụ nữ chết vì căn bệnh này. Toàn cầu, mỗi 2 phút có 1 phụ nữ chết vì UTCTC. Ở Châu Á Thái Bình Dương, mỗi 4 phút có 1 phụ nữ chết vì UTCTC. Tại Việt Nam, theo thống kê năm 2002, mỗi năm có hơn 6000 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung và hơn phân nửa số này tử vong, tương đương với 10 ca tử vong một ngày.

THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Kim chọc mạch đùi

15-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua sắm dụng cụ

15-04-2024

Tin cập nhật