• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919
Hỗ Trợ Thoát Màng Bằng Hệ Laser Saturn 5 Active ™ Tại Trung Tâm Nội Tiết Sinh Sản Và Vô Sinh (HUECREI)
Hiện tượng phôi thoát màng (Hatching): Màng trong suốt (Zona pelucida- ZP) được hình thành do các protein của tế bào trứng tiết ra và có tính đàn hồi cao. Lớp màng này có vai trò bảo vệ trứng và phôi trong suốt giai đoạn sớm của phôi. Hiện tượng thoát màng bắt đầu xảy ra vào ngày thứ 5 (120 giờ) sau khi thụ tinh. Lúc này phôi ở giai đoạn phôi nang và được bao bọc bởi màng trong suốt sẽ thoát ra ngoài để bám vào thành tử cung.. Trong một số trường hợp, lớp màng này bị ảnh hưởng trở nên xơ cứng khiến phôi không thể thoát ra ngoài để làm tổ. Để khắc phục vấn đề này, các chuyên gia đã áp dụng phương pháp hỗ trợ phôi thoát màng, giúp tăng tỷ lệ thụ thai thành công cho các cặp đôi thực hiện thụ tinh ống nghiệm.

Hình 1: Thao tác thực hỗ trợ phôi thoát màng

Cho tới nay có 4 phương pháp hỗ trợ phôi thoát màng: Hỗ trợ phôi thoát màng bằng phương pháp cơ học, Hỗ trợ phôi thoát màng bằng sử dụng protease. Hỗ trợ phôi thoát màng bằng  acid Tyrode. Hỗ trợ phôi thoát màng bằng laser. Sử dụng 4 phương pháp trên nhằm tạo 1 lỗ thủng trên màng, làm mỏng màng hoặc loại bỏ hoàn toàn màng ZP.Tuy nhiên, do ưu, nhược điểm của mỗi phương pháp mà ngày nay người ta chỉ chủ yếu sử dụng 2 phương pháp đục lỗ hoặc bào mỏng màng trong suốt với tia laser.

Hình 2: Phương pháp đục lỗ và phương pháp bào mỏng màng trong suốt

Hệ thống laser đời mới tại trung tâm sử dụng tia hồng ngoại dòng Saturn 5 Active ™đã được thiết kế đặc biệt cho quá trình hỗ trợ thoát màng hay sinh thiết trên phôi dễ dàng hơn, an toàn hơn và nhanh chóng hơn các dòng cổ điển sử dụng laser cố định trong thụ tinh ống nghiệm. Hệ thống laser được sử dụng tại trung tâm chúng tôi có khả năng di chuyển tự động theo một đường định sẵn dạng cung tròn hoặc đường thẳng giúp cho thao tác làm mỏng hoặc đục lỗ trên màng trong suốt đợn giản và ít tác động đến phôi bào tại vị trí thực hiện thao tác.

HỖ TRỢ PHÔI THOÁT MÀNG (ASSISTED HATCHING) được triển khai tại HUECREI với máy móc, trang thiết bị của chính phủ Ý đầu tư, hợp tác với chuyên môn với các chuyên gia đến từ Bắc Âu và Hoa Kỳ, trực tiếp thực hiện bởi các chuyên gia của HUECREI.

 

Các trang thiết bị