• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

14

08

Tập huấn quy trình nhận diện và báo cáo sự cố y khoa cho đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế năm 2023

14-08-2023 Huyền Nguyễn Thị Phương
Sự cố y khoa là điều không ai muốn xảy ra, vừa tổn hại trực tiếp đến người bệnh, vừa ảnh hưởng sâu sắc đến nhân viên y tế, uy tín của cơ sở khám chữa bệnh. Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, tăng cường sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa thì phải thực hiện thật tốt việc nhận biết và báo cáo sự cố y khoa.

Sáng ngày 12/08/2023, phòng Quản lý chất lượng đã phối hợp với phòng Điều dưỡng tổ chức buổi tập huấn về sự cố y khoa và quy trình báo cáo sự cố y khoa với sự tham dự của gần 200 nhân viên y tế là điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Ngô Viết Lộc – Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã có lời phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc báo cáo và quản lý sự cố y khoa tại bệnh viện: “Báo cáo và quản lý sự cố y khoa là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch cải tiến chất lượng của bệnh viện. Toàn thể cán bộ nhân viên y tế cần nắm rõ quy trình báo cáo sự cố y khoa từ đó có thể nhận diện, phân loại và xử lý các sự cố y khoa xảy ra là việc làm cần thiết”.

TS. Ngô Viết Lộc, Trưởng phòng Quản lý chất lượng phát biểu khai mạc buổi tập huấn
TS. Dương Thị Ngọc Lan – báo cáo viên buổi tập huấn đã phổ biến đến toàn thể đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên bệnh viện hiểu rõ sự cố y khoa, các kênh thông tin báo cáo sự cố, quy trình báo cáo sự cố y khoa từ đó có thể nhận diện, xử lý và gửi báo cáo về Phòng Quản lý Chất lượng đúng theo hướng dẫn của Thông tư 43/2018/TT-BYT. Đồng thời cũng hướng dẫn cách thức báo cáo sự cố cho cán bộ nhân viên của các khoa/phòng bằng việc quét mã QR trên điện thoại thông minh.

TS. Dương Thị Ngọc Lan – Báo cáo viên buổi tập huấn

Bên cạnh đó, giảng viên đã cùng các học viên chia sẻ các tình huống sự cố y khoa thực tiễn tại các khoa phòng trong công tác khám chữa bệnh, rút kinh nghiệm thẳng thắn và đề xuất giải pháp khắc phục, cũng như lập phiếu báo cáo đúng cách và đề xuất tập huấn quy trình thường xuyên và cho các đối tượng nhân viên y tế khác như bác sỹ, hộ lý,….

Buổi tập huấn là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Nhân viên y tế chia sẻ về việc báo cáo sự cố y khoa tại Bệnh viện

Toàn bộ quang cảnh buổi tập huấn sự cố y khoa năm 2023

Phòng Quản lý chất lượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật