• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

12

05

Lễ Kỷ Niệm Ngày Quốc Tế Điều Dưỡng Ngày 12/5

12-05-2024 -Phòng Điều dưỡng Bệnh viện Trường-
Chiều ngày 10/05/2024, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế và Khoa Điều dưỡng Trường ĐHYD Huế tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng và Vinh danh các tập thể xuất sắc, cá nhân tiêu biểu trong đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y tại Bệnh viện.

Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) là người sáng lập ra ngành điều dưỡng. Hội đồng điều dưỡng thế giới đã lấy ngày sinh của bà làm ngày Quốc tế điều dưỡng 12/5. Nghi lễ dâng nến tưởng nhớ đến công ơn của bà là người tiên phong, dày công xây dựng cho ngành điều dưỡng được diễn ra trang trọng.

Trong buổi lễ, Thạc sĩ Dương Thị Hồng Liên - Trưởng phòng Điều dưỡng cũng đã có báo cáo các hoạt động điển hình trong công tác điều dưỡng bệnh viện từ quá trình thành lập bệnh viện đến nay.

Tham dự với buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng – Phó Hiệu Trưởng, Giám đốc Bệnh viện  thay mặt lãnh đạo Nhà trường và Bệnh viện chúc mừng, cám ơn và ghi nhận sự đóng góp của Khoa Điều dưỡng, tập thể Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y trong đào tạo, chăm sóc, điều trị và phát triển Trường - Viện trong suốt những năm vừa qua, điều dưỡng đang ngày càng thể hiện rõ vai trò, khẳng định dần vị thế trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Đồng thời có một số định hướng cho sự phát triển của điều dưỡng trong thời gian tiếp theo.

Trong buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định khen thưởng vinh danh cho 04 tập thể xuất sắc và 13 cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc phục vụ người bệnh, hưởng ứng tháng hành động chào mừng ngày Quốc tế điều dưỡng. Các tập thể và cá nhân được vinh danh gồm:

- 04 Tập thể xuất sắc:

+ Tập thể điều dưỡng Khoa Ung bướu

+ Tập thể điều dưỡng Khoa Ngoại Tiết niệu - Thần kinh

+ Tập thể điều dưỡng Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - Lồng ngực

+ Tập thể điều dưỡng Khoa Nội tổng hợp - Nội tiết - Cơ xương khớp

- 03 cá nhân Điều dưỡng trưởng, Hộ sinh trưởng, Kỹ thuật y trưởng tiêu biểu:

+ Hồ Thị Nguyệt Hằng - Điều dưỡng trưởng Khoa Ung bướu

+ Nguyễn Thị Thành - Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại CTCH-LN

+ Đào Thị Minh Hà - Điều dưỡng trưởng Khoa Ngoại Tiêu hóa

- 10 cá nhân Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y tiêu biểu:

+ Mai Thị Bé - Điều dưỡng Khoa Nội TH-NT-CXK

+ Huỳnh Thị Qúy Xuân - Điều dưỡng Trung tâm Tim mạch

+ Nguyễn Thị Trang - Điều dưỡng Khoa Ngoại Tiêu hóa

+ Hà Văn Sơn - Điều dưỡng Đơn vị ICU

+ Lê Khắc Phương Chi - Điều dưỡng Khoa GMHS-CC-CĐ

+ Nguyễn Thị Hiền - Điều dưỡng Trung tâm Cấp cứu Đa khoa và Đột quỵ

+ Lê Thị Vương - Điều dưỡng Khoa Ung bướu

+ Trần Nguyễn Thị Loan - Kỹ thuật y Khoa Hóa sinh - Miễn dịch

+ Trần Nguyễn Uyên Nhi - Điều dưỡng Khoa Nhi

+ Nguyễn Thị Hoài Phương - Nữ hộ sinh Khoa Phụ sản

Buổi lễ đã được diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Xin cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Nhà Trường, Bệnh viện, lãnh đạo các khoa phòng, Thầy, Cô đã đến tham dự và tặng những lẵng hoa tươi thắm.

Trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày 12/5, Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam cũng tổ chức trực tuyến Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng và Hội thảo “Những tiến bộ trong thực hành điều dưỡng lâm sàng về trị liệu tĩnh mạch an toàn”. Chi Hội Điều dưỡng Bệnh viện Trường và Khoa Điều dưỡng là một trong các điểm cầu có đông đảo các hội viên, học viên và sinh viên điều dưỡng tham dự.

Nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế xin gửi những lời cảm ơn chân thành, lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những Anh/Chị làm công tác Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y đang công tác trong ngành y thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn hoàn thành tốt sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xứng đáng với lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Kết nối yêu thương phối hợp cùng Ngân hàng SHB - Chi nhánh Huế
Hội nghị Sơ kết Hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và Đánh giá 2 năm thực hiện Đề án phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh
Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đón tiếp Đoàn kiểm tra, phúc tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Điện cực dán đo điện cơ

23-07-2024

Tin cập nhật