• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

04

11

Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế

04-11-2023 Huyền Nguyễn Thị Phương
Sáng ngày 4/11, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện và Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế mở rộng năm 2023.

Buổi Lễ kỷ niệm diễn ra với sự tham dự của ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch thường trực UBND Tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS Lê Anh Phương – Giám đốc Đại học Huế, PGS.TS. Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế, lãnh đạo các Sở y tế, các Bệnh viện trong cả nước, cùng lãnh đạo và cán bộ viên chức, người lao động Trường và Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng - Giám đốc Bệnh viện Trường đã điểm lại quá trình xây dựng và phát triển của bệnh viện trong 25 năm qua. Từ quy mô rất nhỏ tại thời điểm thành lập năm 1998, đến nay Bệnh viện đã được xếp hạng là bệnh viện hạng I với quy mô 700 giường. Với đội ngũ nhân lực y tế có trình độ chuyên môn cao cùng trang thiết bị tiên tiến, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế luôn nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các vùng lân cận.

Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị đã xác định rõ mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước. Trong đó, phát triển Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế theo mô hình “Trường - Viện” cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế. Định hướng phát triển Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế, cùng với Bệnh viện Trung ương Huế, đạt chuẩn các bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, năm 2022, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã thông qua đề án phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh, giai đoạn 2022 – 2030. Qua đó, Bệnh viện Trường quyết tâm phát triển ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của bệnh viện trường đại học trong hệ thống y tế.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 25 năm thành lập, nhân dịp này, Bệnh viện cũng đã tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế mở rộng năm 2023. Đây là sự kiện khoa học kỹ thuật được mong đợi, nơi các nhà khoa học có cơ hội báo cáo những nghiên cứu mới nhất, những cập nhật gần đây trong lĩnh vực y, dược và khoa học sức khỏe. Ban tổ chức hội nghị đã nhận được hơn 100 bài báo cáo gửi về, trong đó 40 bài báo chất lượng được chọn đăng trên Tạp chí Y Dược Huế số đặc biệt và 61 bài báo cáo tại hội trường. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 3-4/11. Trong đó, phiên toàn thể và các phiên chuyên ngành được tổ chức tại 6 hội trường trong ngày 4/11 và các hoạt động tiền hội nghị như hội nghị khoa học trẻ, các chương trình đào tạo liên tục và các hội thảo vệ tinh trong ngày 3/11.

Chương trình lễ kỷ niệm và Hội nghị khoa học đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu cột mốc 25 năm xây dựng và phát triển đầy tự hào của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật