• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

29

11

Lễ khai trương Hệ thống chụp mạch can thiệp số hóa xóa nền (DSA)

29-11-2023 Huyền Nguyễn Thị Phương
Ngày 29/11, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế tổ chức buổi lễ khai trương Hệ thống chụp mạch can thiệp số hóa xóa nền (DSA).

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng – Giám đốc Bệnh viện Trường cho biết với 25 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đã, đang và luôn nỗ lực nâng cao chất lượng theo hướng hiện đại hóa, chú trọng đầu tư trang thiết bị, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn. Qua đó, đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, đồng thời từng bước hoàn thành mục tiêu phát triển toàn diện Bệnh viện, tiến tới đạt chuẩn quốc tế.

Trong thời gian qua, Bệnh viện đã trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại đáp ứng cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học tại viện như hệ thống CT, MRI, nội soi tiêu hóa, siêu âm, tán sỏi… Việc Bệnh viện Trường lựa chọn và đưa vào hoạt động Hệ thống DSA thế hệ mới nhất sẽ là bước tiến giúp các bác sĩ nâng cao tay nghề chuyên môn cũng như triển khai thêm các kỹ thuật phức tạp khác phục vụ bệnh nhân.

Trong dịp này, trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trường DHYD Huế đã khai trương Hệ thống chụp mạch cao cấp số hóa xóa nền (DSA) là hệ thống trang thiết bị tiên tiến và hiện đại, hiện nay được nhập khẩu từ châu Âu với thương hiệu Philips. Hệ thống có các ưu điểm vượt trội, được chuyên dụng cho các ứng dụng can thiệp các bệnh lý tim bẩm sinh, van tim, động mạch vành, động mạch não và ngoại biên... Hệ thống được thiết kế hiện đại, công nghệ cảm biến tại bàn thao tác thông minh, linh hoạt, cải thiện chức năng nhìn rõ mạch máu, công suất và hiệu quả phục vụ cao. Trung tâm Tim mạch Bệnh viện Trường ĐHYD Huế đã có nhiều kinh nghiệm can thiệp động mạch vành, đặt máy tạo nhịp tim, can thiệp tim bẩm sinh, can thiệp động mạch tạng và động mạch não, cùng với việc khai trương hệ thống này giúp đưa người dân tiếp cận được với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đồng thời giảm thời gian và chi phí điều trị.

Buổi lễ khai trương diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị bệnh theo đề án phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh năm 2022-2030. Qua đó, Bệnh viện Trường quyết tâm phát triển ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của bệnh viện trường đại học trong hệ thống y tế.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật