• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

20

03

Họp giới thiệu các Quy trình An toàn trong sử dụng thuốc

20-03-2023 Huyền Nguyễn Thị Phương
Ngày 16/03/2023, Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế đã tổ chức buổi họp giới thiệu các Quy trình An toàn trong sử dụng thuốc. Đây là các quy trình nhằm đảm bảo người bệnh nhận được chỉ định thuốc phù hợp với bệnh cảnh lâm sàng, giảm thiểu sai sót xảy ra trong quá trình sử dụng thuốc và phòng ngừa các phản ứng có hại của thuốc.

Buổi họp có sự tham dự của Ban Giám đốc; Ban chủ nhiệm và Điều dưỡng trưởng của các Khoa phòng, Trung tâm, Đơn vị; Lãnh đạo các Phòng chức năng của Bệnh viện. Phát biểu tại buổi họp, PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân – Phó Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề và khẳng định “An toàn trong sử dụng thuốc” là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động “An toàn người bệnh” tại bệnh viện. Việc xây dựng một hệ thống quy trình rõ ràng sẽ giúp giảm thiểu các sai sót liên quan đến thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Bên cạnh đó, Ban soạn thảo Quy trình An toàn trong sử dụng thuốc đã giới thiệu các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao an toàn trong sử dụng thuốc như xây dựng bộ công cụ cảnh báo tiền sử dị ứng của người bệnh; cảnh báo tương tác thuốc - thuốc, thuốc – tuổi, thuốc – bệnh, tương kỵ tiêm truyền; giám sát sử dụng kháng sinh ưu tiên quản lý; quản lý các thuốc thuộc danh mục LASA; xây dựng phác đồ điều trị; …

Tại buổi họp, đại diện các khoa phòng, đơn vị chuyên môn đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp thiết thực để bổ sung và hoàn thiện quy trình. Với sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện thì các quy trình và công cụ hỗ trợ trên phần mềm Hsoft sẽ sớm được ban hành, kiểm thử và đưa vào hoạt động. Việc phối hợp đa ngành để xây dựng và hoàn thiện bộ công cụ trên phần mềm cùng sự phối hợp tuân thủ thực hiện các quy trình an toàn trong sử dụng thuốc tại các Khoa phòng, Trung tâm, Đơn vị sẽ ngăn ngừa và hạn chế được các biến cố bất lợi liên quan đến thuốc, đảm bảo sử dụng thuốc an toàn cho người bệnh.

Khoa Dược

CÙNG CHUYÊN MỤC
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Hội thảo Chẩn đoán hình ảnh can thiệp “Cập nhật chẩn đoán hình ảnh mạch máu và can thiệp”
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Kim chọc mạch đùi

15-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua sắm dụng cụ

15-04-2024

Tin cập nhật