• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

24

10

Chuyên Ngành Chấn Thương Chỉnh Hình - Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế Tại Đại Hội & Hội Nghị Khoa Học Thường Niên Hội Chấn Thương Chỉnh Hình Việt Nam (VOA2023)

24-10-2023 TS. Trần Nhật Tiến
Vừa qua, các giảng viên Bộ môn Ngoại, Bác sĩ chuyên ngành Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã có chuyến công tác Hà Nội từ 20-21/10/2023 để tham dự Đại hội Hội Chấn Thương Chỉnh Hình Việt Nam lần thứ 5 và Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn Thương Chỉnh Hình Việt Nam lần thứ 20 (VOA 2023). Chiều 20/10, tại Hội trường khách sạn Đối Ngoại - Hà Nội, Hội Chấn Thương Chỉnh Hình Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028, thu hút sự tham gia của khoảng 300 đại biểu đại diện hơn 1300 hội viên là các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về chấn thương chỉnh hỉnh trong cả nước. Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới với 27 thành viên.

Ban Chấp hành Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Nhân dịp này Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam cũng tổ chức Hội nghị khoa học thường niên lần thứ 20 với chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong chấn thương chỉnh hình”. Hội nghị diễn ra với 5 hội trường chuyên sâu, tổng cộng 119 bài báo cáo của các báo cáo viên trong nước và quốc tế đã đem lại những kiến thức hữu ích và mang ý nghĩa thực tiễn sâu rộng. Các chuyên gia quốc tế đến từ Bỉ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan…đã có những bài báo cáo tổng quan chất lượng về những kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong chuyên ngành CTCH. Bên cạnh đó, các báo cáo viên trong nước đế từ khắp Bắc – Trung – Nam cũng đã chia sẻ nhiều nghiên cứu, ứng dụng, cũng như kinh nghiệm lâm sàng thực tiễn. Đoàn báo cáo viên đến từ Khoa Ngoại CTCH - BV Trường ĐHYD Huế đã có 7 bài báo cáo gây ấn tượng tại Hội nghị. Trong đó, tại hội trường báo cáo tiếng Anh cùng các báo cáo viên quốc tế, đơn vị đã đóng góp 2 báo cáo của TS.BS. Trần Hữu Dũng về lĩnh vực nội soi khớp gối, và TS.BS. Trần Nhật Tiến về ứng dụng của vật liệu tự tiêu sinh học Magnesium trong CTCH. Hội trường với chủ đề phẫu thuật ít xâm lấn cũng ghi nhận 2 bài báo cáo ấn tượng của TS.BS Lê Hồng Phúc và TS.BS. Đặng Lê Hoàng Nam về chủ đề này. Đặc biệt các bài báo cáo khoa học của đơn vị với chủ đề ứng dụng kỹ thuật in 3D hỗ trợ trong phẫu thuật thay khớp háng cũng như trong các trường hợp gãy xương phức tạp đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các BS trong và cả ngoài nước. Đây là một xu hướng mới trong việc hỗ trợ lên kế hoạch phẫu thuật điều trị cá thể hóa, và đã được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế trong những năm gần đây, cùng với các sản phẩm đào tạo là các luận văn của các học viên cao học, BSCK2, BSNT của bộ môn Ngoại Trường ĐHYD Huế. Cũng trong hội nghị khoa học lần này, các nghiên cứu sinh, học viên cao học, BSCK2, BSNT cũng đã tham dự và báo cáo tại hội về những đề tài nghiên cứu của mình. Đây cũng là một dịp quý giá để các học viên sau đại học trong chuyên ngành CTCH giao lưu, và học hỏi được rất nhiều kiến thức bổ ích.

TS.BS. Trần Hữu Dũng (GV BM Ngoại, BS khoa Ngoại CTCH-LN) tại Hội trường báo cáo tiếng Anh của hội nghị với chủ đề vật mảnh ghép gân Hamstring chập 5 trong PTNS tái tạo DCCT khớp gối

TS.BS. Trần Nhật Tiến (GV BM Ngoại, BS khoa Ngoại CTCH-LN) tại Hội trường báo cáo tiếng Anh của hội nghị với chủ đề vật liệu tự tiêu sinh học Magnesium trong CTCH

TS.BS. Đặng Lê Hoàng Nam (GV BM GP-PTTH, BS khoa Ngoại CTCH-LN) tại Hội trường “phẫu thuật ít xâm lấn” của hội nghị với chủ đề phẫu thuật điều trị gãy xương gót đường mổ nhỏ.

Đề tài ứng dụng in 3D trong phẫu thuật thay khớp háng do PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân hướng dẫn, chủ trì đề tài nhận được sự quan tâm tại Hội nghị của nhiều đồng nghiệp trong nước và quốc tế.

Một đề tài ứng dụng kỹ thuật in 3D khác, trong hỗ trợ phẫu thuật điều trị gãy phức tạp mâm chày được BS Nguyễn Quốc Sáng (Học viên cao học Bộ môn Ngoại) đại diện nhóm nghiên cứu báo cáo tại Hội nghị.

Đoàn đại biểu của Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, Bộ môn Ngoại – Trường ĐHYD Huế chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng nghiệp tại Hội nghị

Cũng trong dịp này, Ban chấp hành Hội chấn thương chỉnh hình Việt Nam khóa mới đã họp và thống nhất sẽ tổ chức Hội nghị Khoa học thường niên Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam lần thứ 21 (VOA2024) tại Huế và Bệnh viện Trường ĐHYD Huế. PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân, Phó chủ tịch VOA đã nhận lá cờ của Hội CTCH Việt Nam cho đơn vị chủ nhà VOA2024 từ PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh (chủ tịch Hội nghị VOA2023). Hội Nghị VOA2024 sẽ được tổ chức ở Thừa Thiên Huế hứa hẹn sẽ là một nơi hội tụ đầy thú vị gồm nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước trong chuyên ngành CTCH, là dịp để giao lưu, chia sẻ, tiếp cận và cập nhập kiến thức trong lĩnh vực CTCH nhằm khẳng định vị thế không chỉ của khu vực Miền Trung-Tây Nguyên, mà còn cả của Việt Nam trên trường quốc. Từ đó đóng góp, cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.

PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân, Phó chủ tịch VOA nhận lá cờ đăng cai đơn vị chủ nhà VOA2024 của Hội CTCH Việt Nam từ PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh (chủ tịch VOA, chủ tịch Hội nghị VOA2023).

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Kết nối yêu thương phối hợp cùng Ngân hàng SHB - Chi nhánh Huế
Hội nghị Sơ kết Hoạt động 6 tháng đầu năm 2024 và Đánh giá 2 năm thực hiện Đề án phát triển các kỹ thuật chuyên sâu trong khám chữa bệnh
Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đón tiếp Đoàn kiểm tra, phúc tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Điện cực dán đo điện cơ

23-07-2024

Tin cập nhật