• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

30

11

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đạt nhiều giải thưởng cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII, năm 2023

30-11-2023 TS. Trần Nhật Tiến

Tối 29/11/2023, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XIII đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải, trực tiếp trên sóng Đài Phát Thanh Truyền hình Thừa Thiên Huế TRT. Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức hàng năm nhằm thúc đẩy phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật của các nhà khoa học, các nhà sáng chế. Khuyến khích việc áp dụng có hiệu quả các đề tài khoa học, giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Cũng thông qua việc tổ chức Hội thi để ghi nhận và tôn vinh đóng góp của các nhà khoa học, các sáng tạo kỹ thuật hữu ích, các sáng kiến hay đã được áp dụng và mang hiệu quả kinh tế - xã hội cao trên địa bàn tỉnh. Hội thi năm nay được chia thành 6 hội đồng chuyên ngành: Công nghệ thông tin, điện tử và viễn thông (06 đề tài); Cơ khí và tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải (06 đề tài); Vật liệu, hóa chất, năng lượng (05 đề tài); Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường (10 đề tài); Y dược (19 đề tài); Giáo dục và đào tạo (29 đề tài). Căn cứ kết quả chấm thi của các Hội đồng chuyên ngành, Ban Tổ chức đã trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả và trao giải thưởng cho 60 đề tài đạt giải, bao gồm: 05 giải Nhất, 08 giải Nhì, 14 giải Ba và 33 giải Khuyến khích.

Trong lĩnh vực Y-Dược, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế và Trường Đại học Y Dược – Đại học Huế đã có nhiều đề tài được Hội đồng chuyên môn của Ban tổ chức đánh giá cao và trao giải tại buổi tổng kết vừa qua, bao gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Ba và 06 giải Khuyến khích. Đặc biệt, đề tài “Ứng dụng vạt đùi trước ngoài phức hợp tự do dạng chùm trong tạo hình các tổn khuyết phức tạp vùng cẳng chân- bàn chân tại Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế” của nhóm tác giả: Lê Hồng Phúc, Nguyễn Khoa Hùng, Lê Nghi Thành Nhân, Trần Nhật Tiến, Nguyễn Bá Lưu, Đặng Lê Hoàng Nam, Phùng Nguyên đến từ khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình- Lồng ngực đã xuất sắc đạt giải Nhất tại Hội thi. Bên cạnh đó nhiều đề tài khác của các nhóm nghiên cứu là các Giảng viên trường Đại học Y- Dược, ĐH Huế, các Bác sĩ tại Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế cũng đã được Hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trao giải tại Hội thi. Đề tài “Nghiên cứu các yếu tố độc lực và sự nhạy cảm với thuốc kháng nấm của nấm da dermatophytes phân lập tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế” của nhóm tác giả: Ngô Thị Minh Châu, Tôn Nữ Phương Anh, Hà Thị Ngọc Thúy, Đỗ Thị Bích Thảo – Khoa Ký sinh trùng cũng đã xuất sắc đạt giải Ba. Các đề tài nghiên cứu đến từ các nhóm tác giả Khoa Phụ sản, Khoa Răng hàm mặt, Khoa chẩn đoán hình ảnh, Khoa Dược, Khoa Y tế công cộng được trao giải khuyến khích tại buổi lễ.

Thành công tại Hội thi này cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng sự kiện Kỷ niệm 25 năm thành lập Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (1998-2023). Với đội ngũ nhân lực y tế có trình độ chuyên môn cao cùng trang thiết bị tiên tiến, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế luôn nỗ lực để đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và các vùng lân cận. Đây là sự kiện khoa học kỹ thuật được mong đợi, nơi các nhà khoa học có cơ hội báo cáo những nghiên cứu mới nhất, những cập nhật gần đây trong lĩnh vực y, dược và nhiều lĩnh vực khác. Qua đó, thể hiện quyết tâm phát triển ngày càng lớn mạnh, nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế của bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế trong hệ thống y tế.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật