• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

09

10

“Áo Xanh Tình Nguyện”, Tiếp Sức Người Bệnh

09-10-2023 Ths.BS Nguyễn Gia Bình

Hằng ngày, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đón tiếp hàng nghìn bệnh nhân và người nhà đến khám và chữa bệnh. Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế không chỉ phục vụ riêng cho bệnh nhân tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn các bệnh nhân đến từ khắp các vùng miền trên cả nước. Do đó, không thể tránh khỏi tình trạng quá tải bệnh nhân, gây ảnh hưởng phần nào đến chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược thường xuyên tiếp đón và chăm sóc phần lớn các bệnh nhân lớn tuổi, là những đối tượng rất khó tiếp xúc với công nghệ hiện đại cũng như khó khăn trong việc đi lại để làm xét nghiệm, nhận thuốc và các thủ tục thanh toán. Nhận thấy tình hình đó, các bạn sinh viên Trường Đại học Y-Dược Huế đã thu xếp một phần thời gian học tập của mình để đăng ký tham gia CLB Tiếp sức người bệnh, dưới sự quản lý của Ban chấp hành Đoàn Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế để hỗ trợ, hướng dẫn thông tin và giúp đỡ bệnh nhân đến khám bệnh.

Đến với Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, không khó để nhận ra các bạn tình nguyện viên hướng dẫn, bởi vì các bạn đã khoác lên mình một chiếc áo màu xanh thật nổi bật. Màu xanh lá mang đến cho bệnh nhân một cảm giác mát mẻ, tươi dịu, giúp bệnh nhân xua tan đi nỗi đau và sự dày vò của căn bệnh đang mắc phải. Tham gia vào đội tình nguyện, các bạn luôn mang theo trong lòng sự mong muốn giúp đỡ những khó khăn của người bệnh bằng chút công sức nhỏ bé của mình. Phần lớn họ từ vùng sâu, vùng xa đến khám, chưa tiếp cận được các công nghệ hiện đại cũng như quy trình tại bệnh viện, thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế, nên sự hỗ trợ hướng dẫn sẽ giúp bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và linh hoạt hơn trong việc điều trị.

Các bạn sinh viên tình nguyện của CLB thường túc trực tại bệnh viện để hướng dẫn bệnh nhân và người nhà từ khâu làm các thủ tục, xếp hàng lấy số thứ tự rồi đến các điểm phòng khám, phòng xét nghiệm sinh hóa, huyết học cũng như các phòng thăm dò chức năng, quầy thuốc, đặc biệt là trợ giúp người già, bệnh nhân nặng khó khăn trong việc đi làm xét nghiệm,… Với một tinh thần nhiệt huyết đầy sức trẻ, lòng nhân ái thương yêu bệnh nhân các bạn đã phải vừa duy trì việc học, lịch thi dày đặc ở trường, vừa tranh thủ có mặt tại bệnh viện từ sáng sớm đến hết giờ hành chính để tham gia công tác hướng dẫn bệnh nhân. Để có thể tự tin đứng vào đội ngũ hướng dẫn bệnh nhân, các bạn được tập huấn mỗi hai tuần với các kỹ năng giao tiếp ứng xử bệnh nhân và các thông tin quy trình khám bệnh, khu vực các phòng khám cũng như phòng xét nghiệm, phòng thăm dò chức năng dưới sự quản lý của Ban chủ nhiệm CLB, BCH Đoàn Trường phối hợp cùng Tổ Công tác Xã hội.

Những tháng nghỉ hè vừa qua, lòng nhiệt huyết của sinh viên tình nguyện được tô điểm thêm một lần nữa, các bạn sinh viên đã dời lui những ngày vui cùng gia đình, bạn bè để đăng ký chương trình tình nguyện mùa hè xanh với chủ đề “Tuổi trẻ Đại học Y Dược Huế, chung sức tình nguyện vì cộng đồng” tham gia hỗ trợ bệnh nhân đến khám và chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế trong những tháng cao điểm. Nhờ vậy, công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện được giải quyết, trở nên dễ dàng hơn, người bệnh rút ngắn được thời gian khám và tìm hiểu quy trình khám bệnh.

Xuất phát từ triết lý giáo dục của Trường Đại học Y - Dược Huế, “tri thức và nhân ái”, các bạn sinh viên Trường Đại học Y - Dược Huế nói chung vẫn luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên với mục đích hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân và người nhà khi đến khám bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và sự hài lòng của người bệnh khi đến khám tại Bệnh viện.

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua băng keo lụa 5cmx5m

03-05-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Lưỡi dao bào da

02-05-2024
Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thông báo mời chào giá cung cấp và lắp đặt điều hoà

03-05-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024

Tin cập nhật