• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

Tiếp Cận Một Bệnh Nhân Có Triệu Chứng Run

ThS. BS Tôn Thất Minh Đạt - Khoa Phục hồi chức năng | 0 | 17-07-2024

03

Jul

Kiến thức Y khoa

Phẫu Thuật Sistrunk Cải Tiến: Khái Niệm Mới Trong Điều Trị U Nang Giáp Lưỡi

U nang giáp lưỡi là một tàn dư phôi học được hình thành do không đóng kín ống giáp lưỡi kéo dài từ lỗ tịt ở lưỡi đến vị trí của tuyến giáp trong cổ. Tuyến giáp bắt đầu phát triển vào tuần thứ ba của thai kỳ dưới dạng một sự phát triển trung bì từ họng nguyên thủy. Nguyên mầm tuyến giáp xuất phát từ lỗ tịt ở điểm giao nhau của hai phần ba trước và một phần ba sau của lưỡi. Từ đó, tuyến giáp hạ xuống cổ, đi trước và tiếp xúc gần, vòng ra mặt sau xương móng đang phát triển. Nó đạt vị trí cuối cùng ở phần dưới cổ trước khí quản vào tuần thứ bảy của thai kỳ.

11

Jun

Kiến thức Y khoa

Chứng run: Khái niệm và cách phân loại

Run là một vận động dạng dao động, theo nhịp, không tự ý của một bộ phận cơ thể.

22

May

07

May

Kiến thức Y khoa

6 Từ F Cho Trẻ Khuyết Tật

Vào năm 2012, Tiến sĩ Jan Willem Gorter và Tiến sĩ Peter Rosenbaum của Trung tâm Nghiên cứu Khuyết tật Trẻ em CanChild đã xuất bản một bài báo mang tính đột phá có tựa đề “Những 'từ F' trong Khuyết tật Trẻ em: Tôi thề đây là cách chúng ta nên suy nghĩ!” xác định lại cách chúng ta nói về trẻ em khuyết tật.

21

Apr

Kiến thức Y khoa

Kiểm Soát Trào Ngược Dạ Dày Thực Quản Ở Phụ Nữ Mang Thai Và Cho Con Bú

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là một trong những bệnh lý phổ biến nhất, có thể gặp ở 30-80% phụ nữ mang thai. Tỷ lệ mắc GERD cũng tăng lên khi thai kỳ tiến triển từ quý 1 đến quý 3 của thai kỳ. Khoảng 20% phụ nữ tiếp tục gặp các triệu chứng GERD sau khi sinh.

30

Mar

Kiến thức Y khoa

Hướng Dẫn Dinh Dưỡng Cho Người Bệnh GOUT

Bệnh gout đặc trưng bởi sự lắng đọng các tinh thể acid uric gây viêm khớp. Bệnh thường gặp ở nam giới sau 40 tuổi, thường có những đợt cấp, tái phát nhiều lần rồi trở thành mãn tính. Có nhiều yếu tố góp phần làm tăng acid uric máu và bệnh gout, được chia thành các yếu tố làm giảm bài tiết acid uric (tăng huyết áp, bệnh thận, một số thuốc điều trị như aspirin, thiazide, cyclosporine, thuốc kháng lao, …), các yếu tố làm tăng sản xuất acid uric (chế độ dinh dưỡng), di truyền, gia đình, tuổi, …

02

Jan

Kiến thức Y khoa

Trứng Cá Thông Thường

1  2  3  4  5  6  >|

THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Điện cực dán đo điện cơ

23-07-2024

Tin cập nhật