• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

15

08

Tập huấn phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cho lực lượng cơ sở tại Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế

15-08-2024 BS. Nguyễn Văn Tài
Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 05/6/2023 của UNBD tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tăng cường công tác phòng chát, chữa cháy trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hiện nay; Kế hoạch số 1463/KH-BVYD của Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược về việc tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản về PCCC cho lực lượng cơ sở của Bệnh viện. Sáng ngày 10/8/2024, Bệnh viện Trường ĐHYD Huế đã phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn kiến thức PCCC cho hơn 40 đoàn viên thanh niên bệnh viện và lực lượng PCCC cơ sở bệnh viện.

Tham dự chương trình có Thượng úy Lê Viết Quốc Vũ –Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng – Giám đốc Bệnh viện Trường cùng đại diện các phòng chức năng bệnh viện và các đoàn viên thanh niên, lực lượng PCCC cơ sở của bệnh viện.

Tại buổi tập huấn, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn về kiến thức nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở của Bệnh viện và đoàn viên thanh niên trong bệnh viện. Qua buổi tuyên truyền, lực lượng PCCC cơ sở cũng như các đoàn viên có thể nắm được những kiến thức cơ bản về PCCC, những biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, kỹ năng thoát hiểm và hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh và NVYT cách thoát hiểm trong đám cháy, cách xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ. Thực hành sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy.

Sau khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản PCCC, Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH đã hướng dẫn cho lực lượng PCCC cơ sở của bệnh viện chi tiết, thao tác từng bước sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy cách hiệu quả, an toàn và nhanh nhất.

Thông qua chương trình tập huấn nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về PCCC của lực lượng PCCC cơ sở, phát huy triệt để phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ) trong công tác PCCC. Qua đó, đẩy mạnh phong trào tham gia phòng cháy, chữa cháy, chủ động, ứng phó kịp thời với tình huống cháy nổ có thể xảy ra.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tổ chức Khóa đào tạo liên tục phối hợp với Tổ chức Operation International và Design Capital Asia cho các Điều dưỡng, Nữ hộ sinh và Kỹ thuật viên
Tiếp nhận quà tài trợ từ Tổ chức Students Working Overseas Trust (SWOT), Trường Đại học Queen's Belfast, Vương Quốc Anh
Kết nối yêu thương phối hợp cùng Ngân hàng SHB - Chi nhánh Huế
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thông báo mời chào giá cung cấp và lắp đặt điều hoà

16-09-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Ống soi TMH HD

16-09-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Đèn Clar

12-09-2024

Tin cập nhật