• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

28

12

Thành Công Đặt Máy Tạo Nhịp Hai Buồng Sử Dụng Hệ Thống DSA Hiện Đại Tại Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế

28-12-2023 Đơn vị DSA, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế
Vừa qua, Đơn vị DSA, Trung tâm Tim mạch vừa tiến hành thành công trường hợp đặt máy tạo nhịp hai buồng với sự hỗ trợ của hệ thống máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA) hiện đại. Đây là trường hợp đầu tiên được tiến hành với hệ thống DSA được trang bị mới tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

Bệnh nhân N.H.B, 74, nhập viện tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế với tình trạng mệt mỏi, khó thở kèm nhịp tim chậm. Điện tâm đồ ghi nhận bệnh nhân có tình trạng block nhĩ thất cấp III với tần số tim trung bình khoảng 40 nhịp/phút, có lúc xuống dưới 30 nhịp/phút. Đây là một tình trạng bệnh lý nguy hiểm do có nguy cơ ngất, tử vong cao. Bệnh nhân có chỉ định đặt máy tạo nhịp với mức độ khuyến cáo mạnh (I) theo Hội Tim mạch châu Âu (ESC) và Hội Tim Hoa Kỳ (AHA).


Với sự hỗ trợ của hệ thống máy DSA hiện đại , cho hình ảnh rõ nét, bệnh nhân đã được tiến hành đặt máy tạo nhịp hai buồng có đáp ứng tần số DDDR chỉ trong vòng 40 phút, áp dụng kỹ thuật tạo nhịp vách (là kỹ thuật tạo nhịp mới) giúp giảm nguy cơ rung nhĩ, hội máy tạo nhịp... Các thông số kiểm tra máy đều trong ngưỡng tối ưu. Bệnh nhân cải thiện nhịp tim và triệu chứng sớm ngay sau đặt máy.

Kỹ thuật đặt máy tạo nhịp, máy khử rung và thiết bị tái đồng bộ tim mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị rối loạn nhịp, suy tim và các bệnh lý tim mạch nguy hiểm khác, tuy nhiên, đây là thủ thuật phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật, chuyên môn cao. Kỹ thuật này đã được Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế triển khai một cách thường quy kể từ năm 2009 với đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước (Mỹ, Đức, Hàn Quốc...).


Thủ thuật đặt máy tạo nhịp tim nên được tiến hành tại phòng Cathlab, đội ngũ chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Với hệ thống máy DSA hiện đại, mới được trang bị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế cho hình ảnh rõ nét, giảm liều chiếu tia và được trang bị nhiều phần mềm chuyên dụng hỗ trợ can thiệp, tạo nhịp giúp thủ thuật có thể tiến hành một cách nhanh chóng, hiệu quả và hạn chế tối đa biến chứng có thể gặp.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế Điều Trị Thành Công Bệnh Nhân 94 Tuổi Xuất Huyết Tiêu Hóa Nặng
Chỉnh hình sụn giáp giúp cải thiện lâu dài chỉ số giọng nói MPT “thời gian phát âm tối đa” ở bệnh nhân liệt dây thanh một bên
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật