• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

12

09

Sử dụng dịch vụ thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế

12-09-2019 Administrator
Thực hiện Quyết định số 2545/2016/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020. Năm 2018 Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế (Bệnh viện) phối hợp VietinBank Thừa Thiên Huế đã triển khai Dịch vụ thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh (TKB) tại Bệnh viện. Việc triển khai thành công Dịch vụ thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh giúp hiện đại hóa quy trình tiếp đón, đăng ký khám chữa bệnh, giảm thiểu chi phí, tránh rủi ro trong giao dịch bằng tiền mặt tạo nên phương thức thanh toán mới, an toàn, tiện lợi cho khách hàng mà không cần sử dụng tiền mặt.

Đối với bệnh nhân việc triển khai Dịch vụ thanh toán viện phí bằng thẻ khám chữa bệnh tích hợp thẻ ngân hàng với nhiều tính năng, tiện ích vượt trội như: Lưu trữ thông tin cá nhân, bệnh án của bệnh nhân; thanh toán viện phí; thanh toán tiền thuốc; nạp tiền và rút tiền… Đặc biệt, thẻ khám chữa bệnh này còn có tính năng thực hiện các giao dịch như một thẻ ghi nợ nội địa của VietinBank.

Với phương thức thanh toán này mang lại sự thuận tiện tối đa cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế:

- Bằng việc sử dụng Thẻ Khám bệnh, người bệnh không phải xếp hàng chờ thanh toán viện phí, rút ngắn được quy trình khám chữa bệnh: Bệnh nhân chỉ cần đến quầy tiếp đón bệnh nhân 1 lần duy nhất ban đầu và nạp tiền vào thẻ. Sau đó thực hiện toàn bộ quy trình khám bệnh, việc thanh toán được thực hiện online và đăng ký tái khám những lần sau. Thẻ Khám bệnh còn lưu trữ toàn bộ thông tin về những lần khám của bệnh nhân tại phần mềm bệnh viện, giúp người bệnh có thể tra cứu thông tin nhanh chóng và chính xác khi tái khám. Chất lượng phục vụ bệnh nhân cũng sẽ được nâng cao hơn do đã giảm bớt được sự quá tải trong khâu thu viện phí và đăng ký khám.

- Đồng thời bằng thao tác nộp tiền vào thẻ khám bệnh bệnh nhân có thể sử dụng thẻ để giữ tiền chưa sử dụng, thuận tiện thanh toán và hạn chế rủi ro rơi rớt, mất cắp tiền mặt. Trường hợp mất thẻ thì không bị mất tiền, bệnh nhân có thể ra quầy giao dịch VTB để làm thủ tục rút số tiền chưa sử dụng, điều này giúp bệnh nhân quản lý được tiền, tránh rủi ro trong giao dịch tiền mặt.

-Ngoài ra, sử dụng thẻ khám bệnh như một chiếc thẻ ghi nợ nội địa bệnh nhân có thể sử dụng thẻ để thực hiện các dịch vụ khác như quẹt POS tại các điểm bán hàng, rút tiền mặt tại cây ATM hoặc quầy giao dịch của VTB, chuyển khoản trong hệ thống VTB. Trường hợp bệnh nhân muốn rút toàn bộ tiền còn thừa trong thẻ sau khi khám, VTB hỗ trợ cho phép bệnh nhân được rút hết tiền về 0 đồng (hiện quy định thẻ ATM của các ngân hàng yêu cầu khách hàng duy trì số dư tối thiểu từ 50-100 ngàn đồng).

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế cùng VietinBank Thừa Thiên Huế  đang tiếp tục cải tiến và hoàn thiện ứng dụng công nghệ trong hoạt động thanh toán để gia tăng tiện ích tối đa cho người bệnh cũng như hiện thực hóa kỳ vọng của Chính phủ về một quốc gia có dịch vụ thanh toán hiện đại, đặc biệt là dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.”

 

ThS. Nguyễn Mậu Lợi

Trưởng phòng Tài chính kế toán Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế

CÙNG CHUYÊN MỤC
Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế Điều Trị Thành Công Bệnh Nhân 94 Tuổi Xuất Huyết Tiêu Hóa Nặng
Chỉnh hình sụn giáp giúp cải thiện lâu dài chỉ số giọng nói MPT “thời gian phát âm tối đa” ở bệnh nhân liệt dây thanh một bên
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật