• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

30

12

Báo Cáo Sự Cố Y Khoa Tự Nguyện: Văn Hóa Tự Giác – Phát Hiện Kịp Thời – Khởi Đầu Cải Tiến

30-12-2023 Phòng Quản Lý Chất Lượng
An toàn người bệnh là một trong những yếu tố cốt lõi, quan trọng của quản lý chất lượng bệnh viện và là vấn đề sức khỏe cộng đồng mang tính toàn cầu. Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đại học Y Dược Huế luôn nổ lực xây dựng và hoàn thiện công tác chăm sóc sức khỏe toàn diện và đảm bảo sự an toàn nhất cho người bệnh.

Sự cố y khoa là điều khó tránh khỏi đối với các cơ sở y tế của mọi quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, các cơ sở y tế chưa công bố số liệu về báo cáo sự cố y khoa. Việc báo cáo, chia sẻ sự cố y khoa có một ý nghĩa to lớn trong việc rút kinh nghiệm, cảnh báo phòng ngừa lặp lại sự cố trong tương lai. Không có sự cố y khoa xảy ra đồng nghĩa với người bệnh an toàn, cũng đồng nghĩa với giảm gánh nặng, chi phí cho người bệnh, gia đình và xã hội…về mọi mặt, rút ngắn thời gian điều trị, mang lại sự tin tưởng, hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh.

Chính vì nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của việc báo cáo sự cố y khoa mà trong những năm trở lại đây, bệnh viện đã có rất nhiều biện pháp nhằm đưa việc báo cáo sự cố y khoa trở thành văn hóa tự giác. Từ đó Bệnh viện có được nhiều định hướng và cái nhìn mới hơn về vấn đề quản lý sự cố y khoa và an toàn người bệnh. Bệnh viện đã triển khai các giải pháp:

- Đào tạo nâng cao nhận thức cho nhân viên y tế bệnh viện.

- Xây dựng quy trình, ứng dụng công nghệ vào tiếp nhận và báo cáo SCYK cho nhân viên bệnh viện, giảm thời gian báo cáo và thống kê sự cố y khoa.

- Kiện toàn hệ thống điều hành, dần xây dựng cơ chế khuyến khích báo cáo sự cố y khoa trong bệnh viện.

- Tăng cường phân tích, chia sẻ các sự cố y khoa. Bước đầu xây dựng văn hóa báo cáo sự cố tại Bệnh viện.

Từ những kết quả đạt được, Bệnh viện mong muốn cán bộ Bệnh viện được tham dự các khoa học đào tạo để nâng cao được nhận thức của bản thân cũng như nhân rộng tới toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện nhằm hướng tới môi trường làm việc khoa học an toàn, cho các cán bộ y tế cũng như người bệnh, qua đó nâng cao được hiệu quả công việc, giảm thiểu tối đa các rủi ro, không ngừng đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế Điều Trị Thành Công Bệnh Nhân 94 Tuổi Xuất Huyết Tiêu Hóa Nặng
Chỉnh hình sụn giáp giúp cải thiện lâu dài chỉ số giọng nói MPT “thời gian phát âm tối đa” ở bệnh nhân liệt dây thanh một bên
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật