• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

19

07

Tổng kết đợt phẫu thuật dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt và tiếp nhận thiết bị nha khoa do đại học quốc gia Chonbuk trao tặng

19-07-2019 Administrator
Trường Đại học Y Dược Huế và Trường Đại học Quốc gia Chonbuk Hàn Quốc đã có mối quan hệ hợp tác chuyên môn trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong lĩnh vực phẫu thuật dị tật bẩm sinh vùng hàm mặt.

Kể từ năm 2006 đến nay, hằng năm, hai trường đã phối hợp tổ chức các đợt phẫu thuật từ thiện cho các trẻ em bị sứt môi - hở hàm ếch trên địa bàn khu vực miền Trung, Tây Nguyên và một số tỉnh thành khác trong cả nước. Trung bình mỗi năm đoàn phẫu thuật cho khoảng 30 trường hợp. Chương trình được thực hiện tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, do các bác sĩ Việt Nam phối hợp với các bác sĩ Hàn Quốc cùng tiến hành phẫu thuật.

Lãnh đạo Trường và bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế tặng hoa cho đại diện trường đại học quốc gia Chonbuk

Lĩnh vực hợp tác giữa hai trường ngày càng được mở rộng. Từ năm 2016, hai trường đã tiến hành dự án đào tạo các chuyên gia về âm ngữ trị liệu và thính học tại Trường Đại học Y Dược Huế, đồng thời hỗ trợ Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế thành lập trung tâm âm ngữ trị liệu. Dịch vụ âm ngữ trị liệu góp phần không nhỏ vào việc chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhân phẫu thuật sứt  môi - hở hàm, giúp bệnh nhân có thể phát âm và nói tốt hơn.

Đại diện trường và Bệnh viện trường Đại học Y Dược Huế chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn trường đại học quốc gia Chonbuk

Đợt phẫu thuật năm nay được tổ chức từ ngày 15/7 đến 20/7/2019. Trong số 55 bệnh nhân đến khám sàng lọc, đoàn đã chọn được 30 bệnh nhân phù hợp để phẫu thuật. Trong đó bao gồm 10 trường hợp tạo hình môi, 7 trường hợp tạo hình vòm miệng, 11 trường hợp sửa chữa sẹo xấu và 2 trường hợp đóng lỗ dò khẩu cái. Đa số bệnh nhân đến từ Thừa Thiên Huế và các tỉnh Bắc Trung Bộ, ngoài ra, một số đến từ Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Tất cả các ca mổ đều thành công và đều được tư vấn về cách chăm sóc cũng như can thiệp âm ngữ trị liệu trong thời gian tiếp theo.

Cũng trong khuôn khổ chuyến làm việc này, tổ chức International Rotary Club, thông qua sự giới thiệu của Giáo sư Shin Hyo Keun - Trưởng đoàn Đại học Quốc gia Chonbuk, đã tiến hành trao tặng 2 ghế máy răng trị giá 520 triệu đồng cho Khoa Răng Hàm Mặt Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Ngoài ra, tổ chức này còn hỗ trợ một phần kinh phí cho một số bệnh nhân nghèo và ở xa.

 

Chương trình phẫu thuật thường niên này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tới, thắt chặt hơn mối quan hệ lâu năm giữa 2 Trường Đại học, 2 đất nước Việt Nam – Hàn Quốc.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật