• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

17

08

Hội thảo khoa học “NIPT cho tầm soát đầu tay: xu thế và ứng dụng”

17-08-2019 Administrator
Nằm trong những hoạt động thường quy của Bệnh viện. Ngày 16/8/2019, tại Hội trường Trung tâm Y học gia đình, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế phối hợp với Viện Di truyền Y học – Công ty Cổ phần giải pháp Gene tổ chức buổi Hội thảo Khoa học “NIPT cho tâm soát đầu tay: Xu thế và ứng dụng”. Nhà tài trợ chính cho Hội thảo, công ty Gene Solutions.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng – Quyền giám đốc Bệnh viện, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của việc tầm soát, tư vấn và sàng lọc ban đầu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ.

Phát triển gắn với đổi mới và nâng cao chất lượng y tế cơ sở là một trong những giải pháp đang được ngành y tế tích cực triển khai thực hiện nhằm giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng ngay từ tuyến cơ sở. Cũng không ngoài mục đích hỗ trợ các đơn vị y tế tiếp cận và cập nhật những kiến thức mới về công nghệ, kỹ thuật xét nghiệm tiên tiến trên thế giới, góp phần cải thiện quy trình xét nghiệm chẩn đoán và sàng lọc trước sinh tại Việt Nam. Viện Di truyền Y học – Công ty Cổ phần giải pháp Gene mang đến một buổi Hội thảo khoa học hữu ích về xét nghiệm sàng lọc tiền sinh không xâm lấn NIPT dành cho phụ nữ mang thai, với mục đích xác định các nguy cơ bất thường NST nghiêm trọng của thai nhi như hội chứng Down, bất thường NST giới tính. NIPT sàng lọc ban đầu cho tất cả các thai phụ đang dần trở nên phổ biến, nhất là các thai phụ có nguy cơ cao so với sàng lọc truyền thống. Thực hiện từ tuần thai thứ 9, chỉ với lấy máu mẹ phát hiện con có bất thường NST, tiến hành đơn giản hoàn toàn an toàn cho cả mẹ và bé tránh được nguy cơ xâm lấn bị chọc ối mang đến cho thai phụ một thai kỳ yên bình không lo lắng.

 Hội thảo còn có sự góp mặt của GS.TS. Trương Đình Kiệt – Viện trưởng Viện Di truyền Y học, các báo cáo viên – PGS.TS. Hà Thị Minh Thi – Phụ trách Bộ môn Di truyền Y học Trường Đại học Y Dược Huế và các bác sĩ của Viện Di truyền Y học và Đại học Y Dược TP  Hồ Chí Minh.

Hội thảo với gần 100 hội thảo viên tham dự bao gồm các bác sĩ chuyên khoa Sản của Bệnh viện Trường, bác sĩ, Kỹ thuật viên các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa Sản tại Huế và các tỉnh lâm cận như Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi. Kết thúc Hội thảo, Hội thảo viên được cấp chứng nhận tham dự.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo.

 

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Khoá đào tạo liên tục về “ Cập nhật về Phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ vùng hàm và hàm mặt
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật