• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

10

10

Hội thảo đào tạo giảng viên nội soi của hội nội soi Châu Á-Thái Bình Dương ở Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế

10-10-2019 Administrator
Từ ngày 8-12/10/2019, Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã phối hợp cùng Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE) và Liên Chi hội Nội soi Tiêu hóa Việt Nam (VFDE) tổ chức “Hội thảo APSDE VFDE Local Train-the-Trainer lần VIII”. Hội thảo kéo dài năm ngày cùng với sự tham gia của các chuyên gia về nội soi tiêu hóa nước ngoài đến từ Nhật Bản (Giáo sư Seigo Kitano, Giáo sư Shomei Ryozawa, Giáo sư Junko Fujisaki), Thái Lan (Phó Giáo sư Wiriyaporn Ridtitid, Tiến sĩ Aroon Siripun) và các học viên đến từ các bệnh viện tại khu vực miền Trung và một số tỉnh phía Nam.

Chương trình Hội thảo bao GỒM tất cả các lĩnh vực quan trọng của nội soi tiêu hóa hiện nay như siêu âm nội soi (EUS), nội soi mật tụy ngược dòng (ERCP), nội soi với dải ánh sáng hẹp (NBI) và kỹ thuật phẫu tích dưới niêm mạc (ESD) trong điều trị ung thư dạ dày sớm. Đặc biệt, Hội thảo lần này không chỉ đơn thuần là giảng dạy, mà còn trao cho các bác sĩ tham gia một chứng nhận quan trọng để có thể chuyển giao những kỹ thuật tiên tiến này cho các bác sĩ khác tại Việt Nam trong tương lai, góp phần nâng cao hơn nữa khả năng chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành nội soi tiêu hóa nói riêng và nền y học Việt Nam nói chung.

Cũng trong dịp này, để củng cố mối quan hệ hợp tác với các Tổ chức và Trường Đại học nước ngoài trong lĩnh vực y tế nói chung, lĩnh vực nội soi tiêu hóa nói riêng, đại diện ban lãnh đạo Trường Đại học Y Dược Huế đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Giáo sư Seigo Kitano, Chủ tịch của Đại học Oita Nhật Bản, Chủ tịch Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương (APSDE). Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với sự phát triển của Trường Đại học Y Dược Huế, Bệnh viện trường không chỉ trong lĩnh vực nội soi tiêu hóa mà còn cho các chuyên ngành khác. Với sự ký kết này, nhiều giảng viên đồng thời là các bác sĩ có chuyên môn cao tại Trường và Bệnh viện Trường sẽ được tạo cơ hội tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu với Đại học Oita, Nhật Bản, nơi có nền y học tiên tiến bậc nhất trên thế giới cũng như được sự hỗ trợ tại chỗ từ các Hội Nội soi Tiêu hóa trong khu vực.

Với truyền thống hợp tác chặt chẽ giữa Trường Đại học Y Dược Huế với Đại học Oita Nhật Bản và Hội Nội soi Tiêu hóa Châu Á – Thái Bình Dương và với sự ký kết MoU lần này, hy vọng trong tương lai sự hợp tác này sẽ nâng lên tầm cao mới, giúp nâng cao tay nghề cho các giảng viên – bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Trường cũng như nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.


Một số hình ảnh của Buổi ký kết và Hội thảo:

Trung tâm Nội soi tiêu hóa

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế

CÙNG CHUYÊN MỤC
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thư mời chào giá hàng vải bổ sung sau thanh lý

14-05-2024
Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thông báo mời chào giá cung cấp và lắp đặt điều hoà

13-05-2024

Tin cập nhật