• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

29

11

Giảm thiểu chất thải nhựa tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế

29-11-2019 Nguyễn Thị Phương Huyền
Chất thải nhựa đang hằng ngày tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững mỗi quốc gia. Trong lĩnh vực y tế, chất thải nhựa được phát sinh từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm: Chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, người sử dụng dịch vụ y tế; chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động chuyên môn y tế như bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất, trang thiết bị, vật tư, vật liệu, đồ dùng trong y tế; chất thải nhựa phát sinh từ các hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc, hóa chất…Những vật liệu nhựa dùng trong các hoạt động này có thể thay thế bằng các chất liệu an toàn, thân thiện hơn đối với môi trường nếu có sự quyết tâm, chung tay của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế cũng như người dân (Trích Chỉ thị 08/CT-BYT của Bộ Y tế).

Nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm thiểu chất thải nhựa, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện, Phòng Điều dưỡng đã tổ chức các buổi tập huấn công tác giảm thiểu chất thải nhựa cho điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý toàn bệnh viện và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Các nội dung chính của buổi tập huấn bao gồm: tác hại của chất thải nhựa đối với môi trường, các nguồn phát sinh chất thải nhựa tại bệnh viện, tầm quan trọng của việc giảm thiểu chất thải nhựa và các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa.

Bên cạnh công tác tập huấn giảm thiểu chất thải nhựa, Bệnh viện cũng đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền giảm thiểu chất thải nhựa cho nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân như phát động cuộc thi vẽ tranh cổ động giảm thiểu chất thải nhựa. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị, khoa phòng, cũng như nhân viên y tế toàn bệnh viện. Các tác phẩm dự thi được trưng bày tại bệnh viện để nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có cái nhìn sâu sắc hơn về chất thải nhựa và quyết tâm hành động giảm thiểu chất thải nhựa.“Hành động nhỏ, thay đổi lớn”, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và tất cả mọi người hãy cũng hành động để thế giới ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

 

Thạc sĩ Nguyễn Viết Tứ

CÙNG CHUYÊN MỤC
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Tin cập nhật