• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

27

12

Khóa tập huấn về Báo cáo sự cố y khoa trong Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh

27-12-2023 Huyền Nguyễn Thị Phương
Ngày 27/12, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế tổ chức Khóa tập huấn về báo cáo sự cố y khoa trong quản lý chất lượng và an toàn người bệnh với sự phối hợp của Trung tâm Quốc gia về sức khỏe và Y tế toàn cầu Nhật Bản (NCGM).

Buổi tập huấn diễn ra với sự tham dự của đông đảo các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên Bệnh viện. Tại đây, đại diện Bệnh viện là 10 khoa lâm sàng và cận lâm sàng đã trình bày về hoạt động an toàn người bệnh và vấn đề báo cáo sự cố y khoa đang được thực hiện tại đơn vị.

Các chuyên gia phía Đoàn NCGM cũng đã có những chia sẻ sâu sắc về vấn đề này. Ông Tomoo Ito, Trợ lý Giám đốc Cấp cao Tổ chức NCGM cho rằng An toàn y tế là vấn đề mang tính quốc tế. Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế có xu hướng giấu giếm, đổ lỗi cho nhau do nhiều lý do khách quan. Tuy nhiên chúng ta cần học tập từ chính những sai lầm đã xảy ra bằng những báo cáo kịp thời khi xảy ra sự cố, từ đó đảm bảo tốt công tác an toàn người bệnh. Việc đào tạo và nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về khía cạnh này là cực kỳ quan trọng và cần thiết để tất cả mọi người đều có thể hiểu rõ và thực hiện tốt.

Trong buổi sáng cùng ngày, phía Bệnh viện Trường cũng đã có buổi tiếp và làm việc với các thành viên Đoàn NCGM. Hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận thân tình về các vấn đề về quản lý chất lượng, an toàn người bệnh, quản lý sự cố y khoa đang được thực hiện tại Bệnh viện Trường nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn cũng đến tham quan và khảo sát một số đơn vị nhằm tìm hiểu rõ tình hình thực tế tại Bệnh viện Trường.

Thay mặt Ban Giám đốc, PGS.TS. Lê Đình Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện Trường gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của NCGM trong việc hỗ trợ thực hiện và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý giá trong khóa Tập huấn về báo cáo sự cố y khoa. An toàn người bệnh là một trong những ưu tiên hàng đầu trong ngành y tế, và sự cố y khoa là yếu tố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy việc ngăn ngừa và giảm thiểu sự cố y khoa là vô cùng quan trọng và cần thiết. Theo đó, việc báo cáo các sự cố kịp thời sẽ giúp tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ và đưa ra được biện pháp tối ưu nhằm cải tiến chất lượng khám chữa bệnh và an toàn người bệnh.

Thông qua Khóa tập huấn, đội ngũ cán bộ y tế được nâng cao nhận thức, hy vọng từ đó thay đổi thái độ hành vi, cùng nhau xây dựng, hoàn thiện và củng cố môi trường khám chữa bệnh an toàn, tin cậy, hiệu quả, tiến tới nâng cao chất lượng Bệnh viện Trường.

CÙNG CHUYÊN MỤC
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật