• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

18

09

Áp Dụng Cách Tiếp Cận Mới Lấy Người Bệnh Làm Trung Tâm Trong Điều Trị Viêm Mũi Xoang Mạn Tính Tại Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế

18-09-2024 TS. Hoàng Phước Minh

Hoàng Phước Minh*, Nguyễn Như Nguyên Anh, Đoàn Thị Thúy Hiền, Lê Mỹ Duyên

Viêm mũi xoang mạn tính là một bệnh lý viêm mạn tính phổ biến đặc trưng với các triệu chứng nghẹt mũi, chảy mũi, nhức đầu và giảm khứu giác. Các triệu chứng này dẫn đến các vấn đề liên quan đến sức khỏe nói chung như: suy giảm chất lượng giấc ngủ, giảm hiệu quả làm việc, nhận thức và tinh thần trì trệ. Hơn thế nữa bệnh lý viêm mũi xoang mạn tính có nhiều phân loại và nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc điều trị không phù hợp làm tăng gánh nặng về tài chính và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Điều này khiến bệnh nhân không tuân thủ và không tin tưởng phác đồ của bác sĩ và kết quả đem lại không được như mong muốn.

Bác sĩ Hoàng Phước Minh kiểm tra sức khỏe vùng mũi cho bệnh nhân tại Phòng khám Tai Mũi Họng - Bệnh viện Trường  Đại học Y Dược Huế

Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế đã áp dụng phương pháp điều trị lấy bệnh nhân làm trung tâm qua đó đưa ra phác đồ cho từng cá thể. Bệnh nhân được thăm khám theo quy trình đánh giá trình trạng bệnh lý, mức độ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống bằng các công cụ khảo sát được dịch và chuẩn hóa cho người Việt Nam do Bộ môn Tai Mũi Họng, Trường Đại học Y-Dược Huế xây dựng. Mỗi phác đồ đưa ra cho bệnh nhân đều được hướng dẫn sử dụng thuốc trực tiếp hoặc qua các video hướng dẫn đã làm sẵn.

Đối với chỉ định phẫu thuật nội soi mũi xoang, bệnh nhân sẽ được tiếp cận với các kĩ thuật tiên tiến hàng đầu thế giới do chuyên gia mũi xoang và dị ứng đã được đào tạo tại Thái Lan, Hàn Quốc và Úc và có kinh nghiệm giảng dạy, hướng dẫn mổ cho các bác sĩ trong khu vực châu Á - Bình Dương thực hiện. Bệnh nhân có được sự thoải mái tối đa, không cần nhét meche và thời gian nằm viện nhờ đó được rút ngắn chỉ còn 1-2 ngày. Không những thế bệnh nhân sẽ được mổ với trang thiết bị hiện đại như máy bào mô (shaver), đánh giá mức độ nghẹt mũi bằng thiết bị đo lưu lượng đỉnh qua mũi, huấn luyện ngửi sau mổ (nếu bệnh nhân có giảm khứu giác) có tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế.

*Mọi chi tiết xin liên hệ:

Tiến sĩ Hoàng Phước Minh

Email: minhphuochoang@gmail.com

Bác sĩ Nguyễn Như Nguyên Anh

Email: nnnanh@huemed-uni.edu.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Phục Hồi Mão Thép Làm Sẵn Cho Răng Sữa
Bệnh viện Trường Đại học Y Dược triển khai thành công Kỹ Thuật Đặt Tạo Nhịp Bó Nhánh Trái
Bệnh Viện Trường Đại Học Y-Dược Huế Thành Công Triển Khai Chụp Các Ca Mạch Não Trên Hệ Thống DSA
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thông báo mời chào giá cung cấp và lắp đặt điều hoà

16-09-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Ống soi TMH HD

16-09-2024

Tin cập nhật