• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

20

09

Sứ Mạng “Mang Nụ Cười Trở Lại” Trong Chương Trình Hợp Tác Quốc Tế Phẫu Thuật Cho Bệnh Nhân Khe Hở Môi - Vòm Miệng

20-09-2023 Khoa Răng Hàm Mặt - Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác Quốc tế, từ ngày 10 – 16/09/2023, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế đã phối hợp với tổ chức Operation International (OI) và Design Capital Asia (DCA) đã khám, phẫu thuật cho các trẻ bị khe hở môi-vòm miệng (KHMVM). Trong 05 ngày, các Bác sĩ đã phối hợp phẫu thuật cho 40 trẻ được chẩn đoán khe hở môi-vòm miệng bẩm sinh cũng như các khiếm khuyết sau phẫu thuật như sẹo xấu môi, biến dạng môi mũi đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Điều đặc biệt trong chương trình phẫu thuật lần này đến từ việc Bệnh viện và OI đã triển khai phẫu thuật sớm cho các trẻ nhỏ 10 tuần tuổi theo tiêu chuẩn phẫu thuật quốc tế cho trẻ KHMVM, nhiều kỹ thuật phẫu thuật mới được áp dụng đã mang lại kết quả thẩm mỹ tốt cho trẻ. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã phẫu thuật thành công cho trường hợp hy hữu 3 trẻ sinh ba cùng bị dị tật trong một gia đình hay phẫu thuật cùng lúc cho cả mẹ và con. Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, bệnh nhân sau phẫu thuật đều phục hồi tốt, mang lại nụ cười, niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ bến cho các trẻ không may mắn, gia đình trẻ cũng như đội ngũ nhân viên y tế.

Chương trình hợp tác diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua các hoạt động, hai bên đã có cơ hội tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế và Tổ chức Operation International, tổ chức Design Capital Asia. Trong thời gian đến, các hoạt động trao đổi, hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục triển khai đa dạng và phát triển hơn nữa các lĩnh vực, không chỉ phẫu thuật KHMVM mà còn các lĩnh vực khác như ngoại CTCH-LN, Tiết niệu, Tiêu hóa, Thần kinh, Tim mạch,…

TIN LIÊN QUAN
CÙNG CHUYÊN MỤC
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Vật tư xét nghiệm Real-time PCR

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Đĩa Petri cấy NUNC 90mm

22-04-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo mời chào giá Mua Catheter chụp mạch não

22-04-2024

Tin cập nhật