Tài liệu chuyên môn “Hướng dẫn sử dụng insulin tiêm dưới da” được xây dựng nhằm giúp bệnh nhân sử dụng insulin tiêm dưới da an toàn, hiệu quả và đúng kỹ thuật.

Theo khảo sát của ISMP – Mỹ thì insulin tiêm xếp thứ 9 trên 40 loại thuốc được xác định là thuốc nguy cơ cao. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng sự đa dạng về các chế phẩm insulin, tình trạng thiếu kiến thức, và những sai sót trong thực hành sử dụng insulin tiêm ở bệnh nhân là những nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự giảm hiệu quả điều trị và làm tăng nguy cơ xảy ra các biến cố có hại của thuốc. Do đó, dược sĩ lâm sàng cần phối hợp với bác sĩ trong quản lý bệnh đái tháo đường và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến sử dụng thuốc trên bệnh nhân. Việc cung cấp các biện pháp can thiệp, giáo dục giúp nâng cao hiệu quả điều trị và chất lượng cuộc sống ở bệnh nhân đái tháo đường.

Vì vậy, tài liệu chuyên môn “Hướng dẫn sử dụng insulin tiêm dưới da” được xây dựng nhằm giúp bệnh nhân sử dụng insulin tiêm dưới da an toàn, hiệu quả và đúng kỹ thuật. Phần tài liệu hướng dẫn gồm có các nội dung:

  • Kiến thức chung về insulin: Cách dùng, bảo quản, phản ứng bất lợi, cách xử trí.
  • Hướng dẫn sử dụng bút tiêm insulin đúng kỹ thuật và các lưu ý khi tiêm dưới da.