• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

07

05

Ứng dụng Kỹ thuật Cộng hưởng từ khuếch tán DTI trong chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế

07-05-2024 Đài TRT

Kỹ thuật Cộng hưởng từ khuếch tán chụp bó sợi chất trắng (DTI) là kỹ thuật hình ảnh cao cấp, không xâm nhập, được ứng dụng để khảo sát cấu trúc chất trắng não bộ và thần kinh ngoại biên. Kỹ thuật này được ứng dụng cho các bệnh tổn thương não như u não, dị dạng mạch não có chỉ định phẫu thuật, động kinh, đau nửa đầu, hệ thần kinh ngoại biên gồm thần kinh giữa, hội chứng ống cổ tay, đám rối cánh tay…

Hiện nay, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Trường được trang bị 1 máy cộng hưởng từ Siemens 1.5T, với cấu hình đảm bảo thực hiện kỹ thuật cộng hưởng từ khuếch tán DTI.

Về ứng dụng này, PGS.TS. Nguyễn Thanh Thảo- Trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Trường và nhóm nghiên cứu cũng đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu và đạt được nhiều giải thưởng trong tỉnh và toàn quốc. Trong đó có công trình "Ứng dụng kỹ thuật cộng hưởng từ khuếch tán DTI khảo sát các bó sợi thần kinh trung ương và thần kinh ngoại biên tại bệnh viện trường Đại học Y - Dược - Đại học Huế" đạt giải Nhất lĩnh vực y dược trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17. Quy trình phân tích tính toàn vẹn chất trắng cũng lần đầu tiên được thử nghiệm ở Việt Nam trên nhóm bệnh nhân đau nửa đầu. Giải pháp kỹ thuật có tính mới, bước đầu đặt nền móng, định hướng và mở ra nghiên cứu tương lai ở lĩnh vực khoa học thần kinh và khoa học chẩn đoán hình ảnh thần kinh.

-Chương trình được thực hiện bởi Đài TRT-

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Tin cập nhật