• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

05

05

Bệnh Viện Trường Đại Học Y-Dược Huế Tổ Chức Khóa Tập Huấn “Chuẩn Hóa Quy Trình Thực Hành Lấy, Bảo Quản Và Vận Chuyển Mẫu Xét Nghiệm”

05-05-2024 -Phòng Điều dưỡng-

Các xét nghiệm cận lâm sàng được xem như là phần không thể thiếu được trong chẩn đoán và điều trị. Lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tính chính xác của kết quả xét nghiệm. Để thực hiện đúng quy trình trên giúp đạt hiệu quả tối đa trong chẩn đoán, điều trị và tiết kiệm chi phí nguồn lực y tế, chiều ngày 04/05/2024, Phòng Điều dưỡng phối hợp với Khoa: Hóa sinh - Miễn dịch, Vi sinh, Giải Phẫu Bệnh, Ký Sinh Trùng tổ chức buổi tập huấn cho gần 200 Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên xét nghiệm trong toàn bệnh viện, với chủ đề “Chuẩn hóa quy trình thực hành lấy, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm”.

Buổi tập huấn bao gồm các nội dung chính: Hướng dẫn lấy mẫu các xét nghiệm huyết học, hóa sinh, miễn dịch; Hướng dẫn lấy một số mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm vi sinh, ký sinh trùng; Quy định về bảo quản, giao nhận mẫu tế bào, mô bệnh học.

Phát biểu tại buổi tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng - Giám đốc Bệnh viện đã nêu những vấn đề liên quan đến việc nhân viên y tế chưa thực hiện đúng các quy định, yêu cầu trong lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển các mẫu xét nghiệm làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị, tăng thời gian chờ đợi, chi phí khám chữa bệnh đồng thời gây phiền hà đến người bệnh và cả nhân viên y tế. Vì vậy, vai trò của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên xét nghiệm có ảnh hưởng rất lớn trong việc lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển và cả việc nhận định, đánh giá mẫu đạt chất lượng hay không để có được kết quả xét nghiệm chính xác nhất. PGS.TS Nguyễn Khoa Hùng nhấn mạnh việc cải tiến chất lượng xét nghiệm phải bắt đầu cải tiến từ những vấn đề nhỏ trong thực tiễn công việc hàng ngày.

Buổi học đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả với những nội dung thiết thực, hữu ích phục vụ cho công việc hàng ngày. Cuối buổi học, với sự điều phối của PGS.TS. Nguyễn Văn Minh - Phó Giám đốc Bệnh viện, phần hỏi đáp, thảo luận diễn ra sôi nổi, thu hút. Các câu hỏi, thắc mắc, đề xuất của các học viên nhanh chóng được giải đáp cụ thể và chi tiết. Một lần nữa, PGS.TS Nguyễn Văn Minh khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục theo dõi đánh giá tỷ lệ từ chối mẫu định kỳ để có kế hoạch cải tiến, đào tạo trong thời gian tiếp theo.

Qua buổi tập huấn này, các Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên xét nghiệm có thêm kiến thức, kỹ năng về thực hành lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm. Điều này giúp giảm được tỷ lệ mẫu từ chối mẫu, hỗ trợ tối đa cho công tác khám và điều trị, nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị, từ đó nâng cao sự hài lòng cho người bệnh khi đến với Bệnh viện Trường ĐHYD Huế.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Lễ Kỷ Niệm Ngày Quốc Tế Điều Dưỡng Ngày 12/5
Đại Hội Liên Chi Đoàn Bệnh Viện Trường Đại Học Y - Dược Huế Lần Thứ IX, Nhiệm Kỳ 2024-2027
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thư mời chào giá hàng vải bổ sung sau thanh lý

14-05-2024
Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thông báo mời chào giá cung cấp và lắp đặt điều hoà

13-05-2024

Tin cập nhật