Ngày 25/11/2025 vừa qua, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế đã tham gia triển lãm Standee tại Hội nghị Quản lý chất lượng bệnh viện toàn quốc năm 2025 – sự kiện lớn nhất năm của hệ thống khám chữa bệnh, do Bộ Y tế tổ chức. Hội nghị năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu 10 năm phát triển mạng lưới quản lý chất lượng trên toàn quốc, là dịp tổng kết chặng đường cải tiến chất lượng, chia sẻ mô hình hay và định hướng nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.
Tại khu vực triển lãm, Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế giới thiệu đến Hội nghị Standee với tiêu đề "Hành trình 10 năm cải tiến chất lượng", thể hiện toàn cảnh những nỗ lực, dấu ấn và kết quả nổi bật trong suốt giai đoạn 2015–2025.
Nội dung trưng bày tập trung vào ba điểm nhấn chiến lược: nâng cao năng lực chuyên môn, bảo đảm an toàn người bệnh và chuyển đổi số toàn diện.
Trong giai đoạn 2015–2025, bệnh viện đã ghi nhận nhiều thành tựu nổi bật, thể hiện sự nỗ lực bền bỉ trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Cụ thể:
- Điểm chất lượng bệnh viện đạt 4,16/5 theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện.
- Hơn 10.000 lượt cán bộ được đào tạo về quản lý chất lượng.
- Mức độ hài lòng của người bệnh đạt trên 85% hằng năm.
- 80% quy trình chuyên môn được chuẩn hóa và rà soát định kỳ.
- An toàn phẫu thuật đạt mức 4, được duy trì ổn định.
- 100% phòng xét nghiệm áp dụng và đạt chuẩn theo Quyết định 2429/QĐ-BYT.
- Hệ thống báo cáo sự cố y khoa được vận hành hiệu quả với trên 100 sự cố được báo cáo mỗi năm.
- Hoàn thành triển khai đồng bộ và toàn diện bệnh án điện tử, tạo nền tảng vững chắc cho chuyển đổi số.

Bên cạnh việc tổng kết thành tựu, gian triển lãm của bệnh viện cũng thể hiện tư duy đổi mới và chiến lược phát triển trong thời gian tới, bao gồm:
- Chuẩn hóa hệ thống xét nghiệm hướng tới liên thông và nâng cao độ chính xác.
- Tăng cường an toàn người bệnh thông qua phân tích hệ thống nhằm giảm thiểu sai sót.
- Đẩy mạnh chuyển đổi số với bệnh án điện tử hoàn chỉnh, dashboard chất lượng và mục tiêu xây dựng bệnh viện thông minh.

Sự tham gia của Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế tại Hội nghị không chỉ góp phần chia sẻ kinh nghiệm trong mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện mà còn khẳng định cam kết của bệnh viện trong việc liên tục cải tiến, lấy người bệnh làm trung tâm và hướng tới tiêu chuẩn dịch vụ y tế ngày càng cao.


