.

Ngày 12 tháng 5 hằng năm là ngày sinh của bà Florence Nightingale, đây cũng là ngày được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới quyết định lấy làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Năm 2023, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đưa ra thông điệp: “Our Nurses - Our Futute” – “Điều dưỡng chúng ta - Tương lai của chúng ta”. Thông điệp đặt ra những mong muốn đối với công tác điều dưỡng trong tương lai nhằm giải quyết những thách thức về sức khỏe toàn cầu và cải thiện sức khỏe cho tất cả mọi người dân trên thế giới.

Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 nhằm bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đối với những điều dưỡng viên ngày đêm thầm lặng, tận tụy với người bệnh; đồng thời tôn vinh những đóng góp rất quan trọng đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên trong sự phát triển của Trường và Bệnh viện.

Đến với buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Khoa Hùng thay mặt lãnh đạo Nhà trường và Bệnh viện đã có bài phát biểu ghi nhận kết quả đóng góp của các thế hệ điều dưỡng vào công tác chăm sóc, điều trị và phát triển của Trường, Bệnh viện và một số ý kiến chỉ đạo cho hướng phát triển của điều dưỡng trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi lễ, BTC cũng đã trao giải cuộc thi “Thiết kế công cụ truyền thông, giáo dục sức khỏe” do Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo của nhân viên y tế, cũng như cung cấp thêm các công cụ hỗ trợ công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc, điều trị người bệnh.

Ngoài ra “Tháng hành động chào mừng ngày Quốc tế Điều dưỡng” do Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế phát động. Sau quá trình theo dõi, đánh giá 01 tháng triển khai trên toàn thể các khoa phòng Lâm sàng và Cận Lâm sàng, Ban tổ chức cũng đã tìm ra được 03 tập thể xuất sắc nhất được xếp hạng Nhất, Nhì, Ba:

- Hạng nhất: Khoa Ung bướu

- Hạng hai: Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình – Lồng ngực

- Hạng ba: Khoa Ngoại Tiêu hóa

Buổi lễ đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Xin cám ơn sự quan tâm Đảng Ủy, Ban giám đốc Bệnh viện, Các Quý Thầy cô đã đến tham dự và tặng những lẵng hoa tươi thắm.