.

Trong hai ngày 10/6/2023 và 17/6/2023 Phòng Điều dưỡng phối hợp với Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đã tổ chức khóa đào tạo tiên lục cho đối tượng là Hộ lý mới tuyển dụng năm 2023 và tuyển dụng từ năm 2018 đến nay. Nhằm trang bị kiến thức chuyên môn cũng như cập nhật, nhắc lại thường xuyên các kiến thức liên quan tới công tác hộ lý và chăm sóc, phục vụ người bệnh.

Khóa đào tạo có các nội dung chính bao gồm: Định hướng nghề nghiệp; Kiểm soát nhiễm khuẩn; Kỹ thuật thông thường chăm sóc người bệnh. Thông qua khóa học này, học viên nắm được nhưng thông tin về: chức năng và nhiệm vụ của hộ lý, quyền và nghĩa vụ của người bệnh, kỹ năng giao tiếp ứng xử, các biện pháp phòng ngừa chuẩn, quản lý chất thải và đồ vải, các kỹ thuật chăm sóc người bệnh như nghỉ ngơi, tắm gội, cho ăn hay vận chuyển người bệnh,…

Các buổi học đã diễn ra sôi nổi, trong quá trình học, mọi thắc mắc của các học viên cũng được giáo viên nhanh chóng giải đáp. Hiệu quả buổi học cũng được đánh giá bằng việc tiến hành làm bài kiểm tra sau buổi học và thu về kết quả tích cực.

Sau khóa học này, học viên được nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hành về công tác hộ lý và chăm sóc người bệnh, từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc và hài lòng người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y – Dược Huế.