.

Sáng ngày 12/08/2023, Phòng Điều dưỡng phối hợp Bộ môn Tâm thần Trường Đại học Y Dược, Đại học Huế tổ chức buổi đào tạo liên tục cho đối tượng Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y và các bạn học viên điều dưỡng đang làm việc và học tập tại Bệnh viện, với chủ đề “Kỹ năng giao tiếp ứng xử trong môi trường Bệnh viện: Thông báo tin xấu và xử lý một số tình huống khó”.

Kỹ năng giao tiếp ứng xử là một trong những kỹ năng mềm quan trọng, giúp cho người Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật y thực hiện tốt hơn công việc của mình. Làm thế nào để tăng hiệu quả kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thấu hiểu, lắng nghe tích cực và phản hồi hiệu quả để giúp người bệnh nhận biết được sự quan tâm, thông cảm và đón nhận các thông tin một cách thoải mái mà không bị thêm tổn thương đau đớn, nhân viên y tế sẽ giải quyết tốt hơn các tình huống trong công việc. Cũng trong buổi học này, các học viên cũng được giảng viên hướng dẫn cách nhận biết và quản lý cảm xúc căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Thông qua buổi học, mọi thắc mắc của các học viên cũng được giảng viên nhanh chóng giải đáp, học viên có thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và xử lý các tình huống khó cũng như quản lý cảm xúc của mình tốt hơn từ đó nâng cao chất lượng chăm sóc và hài lòng người bệnh. Hiệu quả buổi học cũng được đánh giá bằng việc tiến hành làm bài post-test sau buổi học và thu về kết quả tích cực.

ả tích cực.