.

Sự cố y khoa là điều không ai muốn xảy ra, vừa tổn hại trực tiếp đến người bệnh, vừa ảnh hưởng sâu sắc đến nhân viên y tế, uy tín của cơ sở khám chữa bệnh. Nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đảm bảo an toàn người bệnh, tăng cường sự hiểu biết, kỹ năng xử lý sự cố y khoa thì phải thực hiện thật tốt việc nhận biết và báo cáo sự cố y khoa.

Sáng ngày 12/08/2023, phòng Quản lý chất lượng đã phối hợp với phòng Điều dưỡng tổ chức buổi tập huấn về sự cố y khoa và quy trình báo cáo sự cố y khoa với sự tham dự của gần 200 nhân viên y tế là điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng của bệnh viện.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Ngô Viết Lộc – Trưởng phòng Quản lý chất lượng đã có lời phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc báo cáo và quản lý sự cố y khoa tại bệnh viện: “Báo cáo và quản lý sự cố y khoa là một trong những hoạt động quan trọng trong kế hoạch cải tiến chất lượng của bệnh viện. Toàn thể cán bộ nhân viên y tế cần nắm rõ quy trình báo cáo sự cố y khoa từ đó có thể nhận diện, phân loại và xử lý các sự cố y khoa xảy ra là việc làm cần thiết”.

TS. Dương Thị Ngọc Lan – báo cáo viên buổi tập huấn đã phổ biến đến toàn thể đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh và kỹ thuật viên bệnh viện hiểu rõ sự cố y khoa, các kênh thông tin báo cáo sự cố, quy trình báo cáo sự cố y khoa từ đó có thể nhận diện, xử lý và gửi báo cáo về Phòng Quản lý Chất lượng đúng theo hướng dẫn của Thông tư 43/2018/TT-BYT. Đồng thời cũng hướng dẫn cách thức báo cáo sự cố cho cán bộ nhân viên của các khoa/phòng bằng việc quét mã QR trên điện thoại thông minh.

Bên cạnh đó, giảng viên đã cùng các học viên chia sẻ các tình huống sự cố y khoa thực tiễn tại các khoa phòng trong công tác khám chữa bệnh, rút kinh nghiệm thẳng thắn và đề xuất giải pháp khắc phục, cũng như lập phiếu báo cáo đúng cách và đề xuất tập huấn quy trình thường xuyên và cho các đối tượng nhân viên y tế khác như bác sỹ, hộ lý,….

Buổi tập huấn là dịp để các bác sĩ, nhân viên y tế giao lưu, trao đổi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong quản lý chất lượng bệnh viện, đảm bảo môi trường y tế an toàn, mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt nhất hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

-Phòng Quản lý chất lượng-